Từ ngày 1/11 Bộ Giao thông Vận tải áp dụng thông tư mới bổ sung và sửa đổi về quy định mức cũng như phương thức bồi thường của các hãng hàng không cho các chuyến bay bị chậm trễ chuyến. Mời bạn tham khảo chi tiết hơn trong bài viết của Du lịch Đại Dương.

Phục vụ chỗ ngồi cho hành khách tại sân bay
Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT với nội dung sửa đổi, bổ sung 2 Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT và 14/2015/TT-BGTVT được đưa ra trước đó. Thông tư có 2 nội dung chính bao gồm những quy định chất lượng dịch vụ tại các sân bay và những điều luật mới về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Theo đó, những hãng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách phải có trách nhiệm bố trí chỗ ngồi riêng cho các đối tượng đặc biệt như: phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người khuyết tật hay cần sự hỗ trợ đặc biệt. Bên cạnh đó, các đơn vị này cũng cần phải đảm bảo an ninh bằng cách lắp đặt camera theo dõi tại tất cả các khu vực bao gồm: khu vực làm thủ tục, khu vực soi chiếu, khu vực băng chuyền ...
>>> Địa chỉ bán vé may bay Tet gia re tại Hà Nội và Sài Gòn
Theo những bổ sung mới về dịch vụ hỗ trợ tại sân bay cho hành khách bị chậm, gián đoạn hay hủy chuyển do nguyên nhân xuất phát từ các hãng hàng không. Với những chuyến bay bị chậm trễ hay gián đoạn từ 15 phút trở lên so với lịch bay dự kiến, hãng phải có trách nhiệm thông báo và giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng chuyến bay cho hành khách, kế hoạch bay thay thế, đồng thời cung cấp các dịch vụ bồi thường theo đúng từng mức quy định của pháp luật hiện hành như sau:
+ Chuyến bay trễ từ 2 giờ trở lên: Phục vụ miễn phí đồ uống cho hành khách.
+ Chuyến bay trễ từ 3 giờ trở lên: Cung cấp đồ ăn và thức uống miễn phí phù hợp đúng theo bữa ăn.
+ Chuyến bay trễ từ 6 giờ trở lên: Hãng bố trí nơi nghỉ ngơi cho hành khách phù hợp với điều kiện của hãng hàng không và tình hình thực tế.
+ Chuyến bay trễ từ 6 giờ trở lên trong thời gian từ 22:00 đến 07:00 ngày hôm sau: Bên cạnh hỗ trợ nghỉ ngơi đi lại, hãng hàng không bắt buộc phải thực hiện chuyển đổi vé máy bay trong phạm vi có thể để khách thực hiện chuyến bay nhanh chóng và thuận lợi nhất.
Trong những trường hợp chậm chuyến bay, hay hủy chuyến bay do nguyên nhân từ phía khách hàng, các hãng không có trách nhiệm bồi thường hay phục vụ theo quy định trên. Bên cạnh đó, trong trường hợp hành khách được vận chuyển miễn phí hay theo giá giảm áp dụng đối với nhân viên hàng không, nhân viên đại lý, đối tác, vé miễn giảm cước … hãng hàng không được miễn trừ nghĩa vụ trả tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại. Nếu chuyến bay bị chậm hay kéo dài nhiều lần thì việc bồi thường ứng trước không hoàn lại chỉ được áp dụng 1 lần.
>>> Đặt vé máy bay Tết 2018 ngay từ bây giờ để có mức giá rẻ nhất
Ngoài ra, trong vòng mỗi 24 giờ tính từ thời điểm máy bay dự định cất cánh, các hãng hàng không cần cung cấp thông tin sơ bộ về hành trình bay hay những trường hợp phát sinh như: khách hành từ chối vận chuyển, chuyến bay bị kéo dài…. cho Cảng vụ hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch nhà ga. Sau 72 giờ, các hãng cần gửi báo cáo chi tiết bằng văn bản.
(Nguồn: Dân trí)
Đã đăng lúc : 04/10/2017