Như Du Lịch Đại Dương đã đưa tin, kể từ ngày 15/10/2016, hãng Vietnam Airlines đã chính thức triển khai thêm một số dịch vụ thuận tiện nhằm hỗ trợ tối đa cho các hành khách hạn chế khả năng di chuyển khi sử dụng dịch vụ trên các chuyến bay của hãng. Sau hơn một tháng thực hiện, hãy cùng Du Lịch Đại Dương nhìn lại những lợi thế và ưu điểm của các dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời này của Vietnam Airlines nhé.
Đối tượng nào được coi là hành khách hạn chế khả năng di chuyển?
Theo quy định của hãng hàng không Vietnam Airlines, đối tượng được xem là hành khách hạn chế khả năng di chuyển bao gồm những trường hợp sau:
- Người khuyến tật (bị liệt một phần hoặc liệt toàn bộ cơ thể, khiếm thính, khiếm thị…).
- Người cao tuổi, người ốm yếu, người vừa mới phẫu thuật hoặc điều trị y tế (do bị gãy tay, chân).
- Những hành khách đang có tình trạng vật lý, thần kinh… cần sự trợ giúp trong quá trình di chuyển tại nhà ga, lên, xuống tàu bay, trên chuyến bay.
Bạn cần lưu ý thêm, nếu hành khách thuộc diện xác nhận sức khỏe, cần liên hệ với hãng, phòng vé hoặc đại lý chính thức của hãng hàng không Vietnam Airlines để được cung cấp thông tin chi tiết về thủ tục trước chuyến bay.
Có thể bạn quan tâm: vé máy bay đi đà nẵng vietnam airline giá rẻ cuối năm 2016.
Những trang thiết bị được Vietnam Airlines đầu tư để hỗ trợ các hành khách hạn chế khả năng di chuyển
Xe lăn: hãng hàng không Vietnam Airlines đã đầu tư 80 xe lăn với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng. Xe lăn được thực hiện trên toàn đội bay theo tiêu chuẩn quốc tế.
Nội thất trên máy bay: Nhà vệ sinh trên máy bay được thiết kế thông minh, tiện lợi cho người sử dụng, kể cả những người hạn chế khả năng di chuyển. Mô hình này được áp dụng với máy bay Boeing 787 và máy bay Airbus A350.
Xe nâng: Vietnam Airlines trang bị tới 11 xe nâng trị giá 30 tỷ đồng và được sử dụng tại các sân bay lớn trong nước như sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Dự kiến trong năm 2016 này, Vietnam Airlines sẽ đầu tư thêm 2 xe nâng trị giá khoảng 12 tỷ đồng.
Có thể bạn quan tâm: vé máy bay đi hà nội vietnam airline trong dịp Tết Nguyên Đán 2017.
Các chính sách ưu đãi của Vietnam Airlines dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển
Đối với những hành khách hạn chế khả năng di chuyển: Được hãng miễn phí vận chuyển xe lăn cá nhân, miễn phí vận chuyển chó dẫn đường cho những người khiếm thính, khiếm thị.
Đối với hành khách khuyết tật (áp dụng cho vé máy bay mua tại Việt Nam): Được giảm 15% giá vé từ mức giá hạng Phổ thông của các chuyến bay nội địa Việt Nam. Ngoài ra còn được giảm 15% trên một số mức giá khuyến mại hạng Phổ thông của chuyến bay nội địa Việt Nam.
Các hành khách hạn chế khả năng di chuyển cũng sẽ được hưởng các dịch vụ sau:
- Ưu tiên ghế ngồi cạnh lối đi và tay ghế có thể gập lên được (trừ một số vị trí ở hàng ghế thoát hiểm).
- Hành khách đi một mình sẽ được xếp ngồi cạnh một hành khách khỏe mạnh trên chuyến bay.
- Ưu tiên chỗ ngồi phù hợp cho hành khách nếu mang theo chó dẫn đường.
- Hành khách và người đi cùng được ngồi cạnh nhau.
Thủ tục đăng ký các dịch vụ hỗ trợ cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển như thế nào?
Thủ tục đăng ký rất đơn giản, chỉ cần thông báo cho Vietnam Airlines hay đại lý của Vietnam Airlines mà bạn mua vé về tình trạng đặc biệt cần trợ giúp khi đặt chỗ, mua vé máy bay. Ngoài ra, nếu đi trên các chuyến bay mà sân bay khởi hành/sân bay đến không có xe nâng thì bạn sẽ được cung cấp mẫu “Thông tin dành cho hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn”.
Thời gian đăng ký các dịch vụ này:
- Đối với các chuyến bay nội địa: Đặt dịch vụ sớm ngay từ khi mua vé và muộn nhất là 8 tiếng trước giờ máy bay khởi hành.
- Đối với các chuyến bay quốc tế: Đặt dịch vụ sớm ngay từ khi mua vé và muộn nhất là 24 tiếng trước giờ máy bay khởi hành.
Tuy nhiên, các hành khách hạn chế khả năng di chuyển vẫn phải tuân thủ tuyệt đối các quy định khác của hãng như giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận sức khỏe, và các quy định về hành lý, đảm bảo an toàn chuyến bay…
Với việc chú trọng đầu tư thêm các trang thiết bị cũng như các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt, ưu tiên dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đánh dấu một bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nỗ lực mang đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất. Bên cạnh đó là hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá vé hấp dẫn, giúp cho khách hàng có thể bay trên các chuyến bay của hãng một cách an toàn, thoải mái nhất, tiết kiệm nhất.
Chắc chắn giờ đây bạn đã nắm rõ hơn về những quy định cũng như những ưu đãi mới nhất dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển khi lựa chọn Vietnam Airlines rồi phải không? Nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin nào khác hoặc cần hỗ trợ đặt vé nhanh chóng nhất, vui lòng liên hệ Du Lịch Đại Dương qua hotlines 094-555-3434 (Hà Nội) hoặc 099-555-3434 (Sài Gòn) để được tư vấn.
Xem thêm: Giáp tết,Vietnam Airlines bổ sung thiết bị an toàn phục vụ em bé dưới 2 tuổi
Đã đăng lúc : 28/11/2016